เชิญร่วมเสวนา "ปกิณกะอินเดีย"
Web Banner

เชิญร่วมเสวนา "ปกิณกะอินเดีย"

 

เมื่อพูดถึง "อินเดีย" หลายคนอาจนึกถึง เมืองที่เต็มไปด้วยโบราณสถานล้ำค่า ดินแดนแห่งสังเวชนียสถาน เมืองที่มีผู้คนมากมาย แสนจะคับคั่ง จอแจ เมืองที่ยินยอมให้ผู้คนบนท้องถนนสาดสีสดใส่กันในเทศกาล Holi Festival เมืองที่มีอาหารปรุงรสด้วยเครื่องเทศนานาชนิด เมืองที่ผู้หญิงแต่งกายพริ้วไหวด้วยผ้าสีสันสดใส เมืองที่มีบ้านก่อกำแพงด้วยขี้วัว และเมืองที่ผู้คนต่างพร่ำสวดภาวนาขอพรต่อเทพเจ้าอย่างไม่รู้เหน็ดเหนื่อย ความแตกต่างหลากหลายเหล่านี้ ล้วนเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ผู้มีโอกาสไปเยี่ยมเยือนได้ย้อนคิดและตระหนักถึง "ชีวิต" ดังได้กลับไปค้นหาตัวเองในกระจกบานใหญ่ที่ชื่อ"อินเดีย"

 

 

มูลนิธิเล็ก-ประไพ วิริยะพันธุ์ และวารสารเมืองโบราณ ขอชวนผู้สนใจมาร่วมพูดคุยในวงเสวนา "ปกิณกะอินเดีย" งานเสวนาที่จะพาทุกท่านออกเดินทางสำรวจสีสันแห่งดินแดนพุทธภูมิ สัมผัสแง่งามในวิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเชื่อ ความเป็นอยู่ และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ผ่านภาพถ่ายที่บันทึกด้วยสายตาช่างสังเกตของนักมานุษยวิทยาเลื่องชื่อ นำสำรวจโดย "ศาสตราจารย์พิเศษ ศรีศักร วัลลิโภดม" และ "อาจารย์อาภาภิรัตน์ วัลลิโภดม" นักเขียนประจำคอลัมน์ท่องพุทธภูมิในวารสารเมืองโบราณ

 

 

พบกันวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2562 เวลา 9.00 - 12.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 2 มูลนิธิเล็ก-ประไพ วิริยะพันธุ์ ถนนพระสุเมรุ (ไม่มีที่จอดรถ)

ร่วมกิจกรรม ฟรี!  รับจำนวนจำกัด! 

 

 

 

สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ : กองบรรณาธิการวารสารเมืองโบราณ  โทร 02 281 1988, 099 751 6460 หรือ  ๐๒ ๒๘๑ ๑๙๘๘,  inbox : Muang Boran Journal 

ตรวจสอบเส้นทางมายังสถานที่จัดงานด้วย google map คลิก https://&host/contact/

 

 


Tags

กองบรรณาธิการ

"วารสารเมืองโบราณ" นิยามไทย เข้าใจถิ่น